Bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì?


Bệnh suy giãn tĩnh mạch là căn bệnh thường gặp ở những người trên 30 tuổi. Mặc dù các dấu hiệu của bệnh dễ nhận biết nhưng rất nhiều người chủ quan không để ý và đến khi phát hiện thì bệnh đã có chuyển biến xấu.

Giãn tĩnh mạch là gì?

Vậy bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì, người mắc bệnh lý này cần phải sao để điều trị dứt điểm bệnh?

Bệnh suy giãn tĩnh mạch là bệnh lý mạn tính, gây ra bởi sự hư hại của các van trong lòng tĩnh mạch khiến máu chảy theo chiều trái ngược, làm tăng áp lực, kéo giãn thành tĩnh mạch. Tất cả những người trên 30 tuổi, đặc biệt là đối tượng có người thân có tiền sử mắc suy giãn tĩnh mạch thì nguy cơ bị bệnh khá cao. Phụ nữ mang thai thời kì 3 tháng cuối cũng là đối tượng nguy cơ cao mắc suy giãn tĩnh mạch do sự thay đổi nội tiết tố và sự phát triển của thai nhi chèn ép làm giãn tĩnh mạch vùng chân hay đùi. Với đàn ông, những người làm việc trong điều kiện tiếp xúc với nhiệt độ cao, phải ngồi lâu hay đứng lâu cũng rất dễ mắc suy giãn tĩnh mạch chân hay suy giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Gọi ngay: 0902.777.581
Hãy liên hệ để được tư vấn chi tiết hơn

Dấu hiệu bệnh suy giãn tĩnh mạch rất dễ nhận diện. Nếu bạn thấy đau nhức, nặng chân, có thể bị chuột rút thì nên tìm đến cơ sở khám chữa uy tín để được tư vấn cụ thể. Nam giới có khả năng bị suy giãn tĩnh mạch thừng tinh thì sẽ thấy rát, nặng vùng bìu cần đi kiểm tra ngay vì để nặng bệnh này có thể gây vô sinh.

Ai cũng có nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch nên bạn cần tìm hiểu bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì, các biểu hiện bệnh và phương pháp chữa bệnh để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét