Nổi tĩnh mạch có phải biểu hiện giãn tĩnh mạch không?

Bệnh suy giãn tĩnh mạch thường có ở chi dưới hơn, chi trên thì rất khó bị mắc phải.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch ở chi dưới có biểu thị là xuất hiện các đám tĩnh mạch nổi lên cong vút, phân thành từng búi nằm ngay sát dưới da chi dưới (khoeo chân, cẳng chân, bắp chân và cổ chân, có khi gặp gỡ cả vùng đùi). Màu da của vùng tĩnh mạch bị giãn thường thấy màu xanh. Giãn tĩnh mạch nặng hay nhẹ không thúc đẩy nhiều tới kích tấc cũng như số lượng tĩnh mạch bị giãn. Nếu vùng chân thì những bộc lộ hay chạm chán nhất đầu tiên là có cảm giác nặng chân, mỏi chân kèm theo đứng lên hoặc ngồi xuống rất gian khổ. Một số trường hợp bệnh nhân cảm thấy rát, đau âm ỉ ở vùng da có tĩnh mạch bị giãn. Một số người bị chuột rút (vọp bẻ) về đêm. Các dấu hiệu này sẽ giảm hoặc mất đi khi ngủ kê 2 chân cao với một chiếc gối có độ dày vừa phải để máu lưu thông được dễ dàng. Chuột rút là một dấu hiệu có thể gặp trong bệnh giãn tĩnh mạch nhưng mà không phải hễ vọp bẻ là bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới, bởi vì, chuột rút còn do nhiều duyên do khác như cơ thể thiếu nước, thiếu chất điện giải (natri, magiê, canxi, kali...), hoặc bởi vì đái toá đường,...

Triệu chứng giãn tĩnh mạch

Tốt nhất là nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt do bệnh này nếu để lâu ngày và không được chữa trị sẽ có nguy cơ để lại một số hậu quả xấu. Hậu quả trước tiên, ở những vùng bị giãn tĩnh mạch, công dụng dinh dưỡng của tĩnh mạch sẽ bị giảm bớt nặng nằn nì. Bởi đó, những vùng da mỏng dính và tĩnh mạch giãn nhiều có thể gây ra tình trạng loét và nếu không được chữa trị, chăm sóc cẩn thận thì rất dễ bị nhiễm khuẩn da, lở loét da diện rộng. Hậu quả nặng nài nỉ nhất trong giãn tĩnh mạch chân là vì máu bị ứ đọng trong lòng mạch lâu ngày dễ tạo nên cục máu đông trong lòng tĩnh mạch ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe bệnh nhân.

Đây là bệnh lý kinh niên, là một dạng lão hóa của cơ thể, việc chữa trị bệnh đòi hỏi sự bền chí, kết hợp giữa việc dùng thuốc, mang vớ ép và kiêng cữ trong hoạt động hàng ngày. Bạn cần đi khám để được tư vấn cách điều trị tối ưu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét