Chữa trị suy giãn tĩnh mạch thực quản thế nào?

Chữa trị suy giãn tĩnh mạch thực quản thế nào?

Mục đích cốt yếu trong điều trị varices thực quản là để ngăn chặn chảy máu. Phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch để phòng chống chảy máu, làm giảm áp lực máu trong tĩnh mạch cửa có thể làm giảm đi nguy cơ chảy máu thực quản varices.

Nếu bệnh nhẹ, có thể chữa trị nội khoa, nhưng mà khi đã thể hiện chảy máu thì sử dụng thuốc đơn thuần và một số ngăn ngừa vỡ các tĩnh mạch thực quản thắt tĩnh mạch thực quản thì hiệu quả chưa cao. Đa số những người này cần được phẫu thuật. Giãn tĩnh mạch thực quản chảy máu là đe dọa tánh mạng và tức tốc chữa trị là cần thiết: dùng dải bầy hồi để buộc chảy máu tĩnh mạch; Tiêm thuốc vào tĩnh mạch chảy máu; những loại thuốc để làm lờ lững dòng chảy của máu vào tĩnh mạch cửa hoặc chuyển hướng lưu lượng máu đi từ tĩnh mạch cửa...

Mối đe dọa từ bệnh giãn tĩnh mạch thực quản

Duy trì lối sống lành mạnh để phòng bệnh

Nếu đã được chẩn đoán mắc bệnh gan, có thể lo âu về nguy cơ biến chứng nặng hơn. Hãy hỏi bác sĩ về các chiến lược để tránh biến chứng bệnh gan. Nó có thể giúp đỡ để tiến hành các bước giữ gan càng mạnh bạo càng tốt, chả hạn như: Không uống rượu, chọn một chế độ ăn uống đầy đủ các loại trái cây và rau quả. Chọn toàn cục ngũ cốc và các nguồn protein nạc. Giảm lượng thức ăn mập và chiên; Duy trì một trọng lượng thân thể hợp lý; chú ý khi dùng hóa chất trong sinh hoạt như hóa chất gia dụng, thuốc xịt sâu bọ...; Giảm nguy cơ viêm gan: Bảo vệ phiên bản thân bằng cách tiêm vaccin phòng viêm gan và sử dụng bao cao su khi sinh hoạt tình dục tránh truyền nhiễm virut viêm gan b.

Các thống kê cho thấy, có đến 50% người bị bệnh xơ gan bị giãn tĩnh mạch thực quản. Mỗi năm, số người bị giãn tĩnh mạch thực quản tăng khoảng 5 - 15%. Khi giãn tĩnh mạch thực quản chuyển sang di chứng nặng, tĩnh mạch thực quản sẽ bị tan vỡ. Nếu người bệnh không xơ gan, mức độ tử chiến từ 5 - 10%. Nếu kèm theo xơ gan, tỷ lệ tử trận chiếm đến 40 - 70%. Với bệnh nhân đổ vỡ tĩnh mạch thực quản, 40% trường hợp tự ngưng chảy máu. Thế nhưng, trong vòng 6 tuần sẽ có 30% chảy máu trở lại và trong vòng một năm, tỷ trọng chảy máu tái phát lên đến 70%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét