7 mẹo làm phân tán giúp các bạn quên đi cơn thèm ăn

Đi bộ.

Hẳn chúng ta đều biết cơn thèm ăn nhiều khi sẽ đến khi bạn mệt mỏi hoặc stress. Nhưng tập luyện có thể thúc đẩy năng chỉ số và tâm trạng cho bạn, dẹp cơn thèm ăn. Chỉ một quãng đường ngắn cũng có thể đem lại ích lợi cho bạn. Trong một khảo sát, đối tượng tham gia được đặt trong điều kiện bị stress, tuy nhiên những người đi bộ 15 phút sẽ tương đối ít có nguy cơ thèm socola hơn một số người còn lại.



Hít thở sâu.

Lần tới khi cơn thèm ăn tới, hãy thử kĩ thuật thở đơn giản trong yoga này. Hít thở sâu và đếm tới bốn, giữ hơi thở và đếm tới bảy, sau đó thở ra và đếm tới tám, sau đó lặp lại bốn lượt. Bài tập này sẽ cho bạn một phút để dừng lại và bình tâm, cũng như giúp bạn thoát khỏi tình trạng căng thẳng. Một lúc các bạn đã bình tâm, món ăn giàu năng chỉ số không phải là điều rất cần đối với bạn nữa.

Ăn bữa phụ lành mạnh.

Thèm thức ăn vặt không phải khi nào cũng do tâm trạng không tốt. Nhiều hơn một vài giờ sau bữa cuối của các bạn, đường huyết có thể bắt đầu giảm sút. Hãy chuẩn bị thức ăn cho bữa phụ lành mạnh gồm tinh bột và đạm – chẳng hạn một quả táo với ¼ tách hạt có dầu (lạc, hạnh nhân, hạt óc chó,…) hoặc một quả lê và phô mai. Một lúc các bạn đã lấp đầy bụng với thực phẩm lành mạnh, cơn thèm đồ ăn giàu năng lượng sẽ biến mất.

Uống nước.

Một khi thèm ăn, hãy uống nước ngay. Nước trong bụng sẽ khiến cho các bạn có cảm giác cũng giống no, lúc bạn giảm ý thích với những thức ăn giàu năng mức độ.



Chạm vào tai.

Điều này có khả năng nghe lạ lùng, tuy nhiên một số huyệt ở tai có thể giúp chế ngự cảm giác thèm ăn. Thử nhẹ nhàng ấn vào huyệt cổng trời (Shen Men) trong một phút, sau đó cơn thèm ăn sẽ tan biến.

Mở điện thoại.

Ngay cả khi các bạn tưởng mình có tài làm nhiều việc cùng một khi, não của các bạn chỉ có thể giải quyết từng việc một. Đó là có nguồn gốc vì sao một khảo cứu tại Anh cho thấy chơi một trò chơi điện tử chẳng hạn Tetris trong vòng chỉ ba phút có khả năng giảm cơn thèm ăn tới 70%. Bởi thế các bạn có khả năng thử chơi mấy trò giản đơn lúc thèm ăn. Tuy nhưng, nếu không thích chơi game thì các bạn vẫn có thể nhắn tin với bạn bè hoặc xem một video hài hước thay thế.



Tự nhủ bản thân mình sẽ ăn sau

Lúc những cách trên thất bại và bạn không thể gạt những thực phẩm đó ra khỏi đầu, hãy cho phép bản thân, ăn sau cũng được. Sự chờ đợi khiến cho các bạn cảm thấy đồ ăn đó ngon hơn – và động viên các bạn đưa ra những chọn lựa món ăn tốt vào thời điểm còn lại trong ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét