Người suy giãn tĩnh mạch nên ăn nhiều chất sơ

– Một trong các duyên cớ làm cho bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới trở nên nặng hơn là chứng táo bón. Nghiên cứu chứng minh được rằng táo bón làm tăng sức ép lên thành mạch của đôi chân. Để tránh được điều này, chúng ta nên thêm lượng chất xơ vào khẩu phần ăn kiêng của mình.

– Trong khi, bệnh nhân được khuyên nên ăn một dĩa rau xanh trước mỗi bữa ăn, sẽ giảm cảm giác thèm ăn, Dường như rau xanh cung cấp nhiều chất bồi dưỡng, ít cholesterol,giúp tiêu hóa tốt. Rau xanh còn phá vỡ vạc chất carbohydrate, chất mập và đường trong hệ thống tiêu hóa.

– Có 2 loại chất xơ đó là: Chất xơ hòa tan và không hòa tan. Cả nhị chất này đều cần thiết cho sức khỏe. Chất xơ hòa tan giúp chống lại táo bón và giảm cholesterol. Chất xơ không hòa tạo cảm giác no và giúp phân mềm hơn.


Những triệu chứng rõ rệt của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân- cấp độ 1

– Chất xơ không cung cấp chất dinh dưỡng nhưng giúp điều tiết quá trình tiêu hóa. Chất xơ có nhiều trong rau và ngũ cốc thuần chất. Ngũ cốc nguyên chất Ngoài ra còn giàu vitamin nhóm B và vitamin E, nhiều chất khoáng như là: canxi, sắt và kẽm.

– Lưu ý khi ăn nhiều chất xơ , nên uống khoảng chừng 2 lít nước hàng ngày. Nước giúp máu tuần hoàn tốt hơn,chống táo bón và đào thải các độc tố.

– Bữa ăn kiêng cân đối, nhiều trái cây và rau xanh , ít muối và chất to cũng là bước trước tiên trong việc điều trị suy giãn tĩnh mạch.

– Những loại trái cây như: cam, nho, dâu…, có chứa nhiều vitamin C, cần thiết cho quá trình tạo collagen. Collagen giúp thành tĩnh mạch dẻo dai và bền chắc các tĩnh mạch. Chất axit to có trong những loại trái cây khô như: quả kiên, các loại hạt và cá xanh cũng giúp tuần hoàn tuần hoàn hoạt động tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét