Phải làm gì khi bị giãn tĩnh mạch chân?

Vậy, nếu kết quả chuẩn đoán xác định mịnh bị mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chân thì phải làm gì? Nhiều người rất hoang mang, lo lắng vì bệnh này sẽ tác động lớn tới đời sống sinh hoạt của họ. Tuy nhưng, lúc này là thời điểm bạn cần hết sức bình tĩnh để giải quyết trình trạng bản thân, hỏi kỹ càng bác sĩ xem mình đang ở giai đoạn nào, có những cách chữa trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân nào?

Bên cạnh đó, cần xem xét lại có nguốn gốc gây ra bệnh suy giãn tĩnh mạch chân là do đâu? Thói quen sinh hoạt của bạn thân, tuổi tác hay do bệnh lý khác tác động và bệnh suy giãn tĩnh mạch chân chỉ là một trạng thái “di cư”. Xác định có nguốn gốc gây bệnh có ý nghĩa rất lớn trong quá trình chữa trị bệnh, vì sẽ có những tác động trực tiếp và khoa học giúp bệnh mau khỏi.

suy giãn tĩnh mạch chân

Sau đó, hãy mua vớ y khoa có chất lượng để mang trong suốt quá trình điều trị bệnh vì nó sẽ tạo áp lực thích hợp để giúp máu hệ thống đều hơn, giảm đi tê nhức và sung phù, giúp bạn di chuyển dễ dàng. Bên cạnh đó, hãy tập những bài thể dục nhẹ nhàng tại chỗ khi buộc phải ngồi lâu, chi tiết, bạn có thể nâng chân cao quá mông, giữ trong vòng 15 giây rồi hạ xuống hoặc xoay cổ chân thường xuyên trong lúc làm việc.

Bạn cũng nên dành nửa tiếng đồng hồ mỗi ngày để đi bộ, giúp tuần hoàn máu và tim mạch có lợi, làm tăng độ dẻo dai và săn chắc của cơ thể, đồng thời giúp thành tĩnh mạch vững chắc hơn. Đối với việc chữa trị bằng thuốc hay các phương pháp giải phẫu, bạn có thể tìm hiểu ý kiến bác sĩ điều trị. Nếu phát hiện bệnh sớm, bạn có thể dùng thuốc uống dạng chiết xuất từ thảo dược có thành phần hạt dẻ ngựa hay cây nhàu. biện pháp phẫu thuật dùng khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng và buộc phải cắt bỏ các tĩnh mạch bị giãn. Mặt khác, cũng có cách điều trị giãn tĩnh mạch bằng tia laser để “vô hiệu hóa” tĩnh mạch.

Với các thông tin ở trên, hy vọng rằng bạn đã biết mình phải làm gì khi bị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. Đừng quá ưu phiền, thay vào đó hãy tập trung cho liệu trình điều trị bệnh khoa học bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét