Những nghề dễ mắc suy giãn tĩnh mạch

1. Bảo vệ

Chúng ta thường thấy ở các cửa hàng, mấy anh bảo vệ đi tới đi lui và thỉnh thoảng co chân đá ra sau vài cái… Họ mỏi chân lắm rồi đó bạn! Đó là biểu lộ của suy giãn tĩnh mạch.

2. Cảnh sát

Cảnh sát giao thông, đứng gác cơ quan… phải đứng suốt ngày và suốt ca trực của họ, và gần như chơi có thời cơ ngồi nghỉ là đối tượng nguy cơ cao của suy tĩnh mạch.

3. Lái xe

Ngồi sau tay đua, dù phải chạy xe đường dài hay lái xe taxi nội thành… đều phải để đôi chân ít vận động và tụ hội quan sát, nghĩ suy, và xử lý cảnh huống trên đường.


triệu chứng suy giãn tĩnh mạch chân

4. Vận cổ vũ (nhất là môn cử tạ)

Để có được thành tích trong thể thao, các vận cổ vũ phải luyện tập, và các động tác đều làm “rắn chắc cơ bụng” để giữ cột sống không bị thương tổn khi nhấc vật nặng như cử tạ. Khi khiêng càng nặng thì cơ bụng càng ép vào càng nhiều, và bởi đó làm ùm tắt đường về của tĩnh mạch.

5. Những nghề phải phơi nắng cả ngày:

Đi hồ, làm muối, làm đồng, làm rẫy, xe ôm ấp, đạp xích lô… Nên mặc quần dài khi làm việc để che nắng chiếu trực tiếp vào chân.

6. Những nghề xúc tiếp với môi trường nóng:

Đứng lò rèn, đứng lò tráng bánh, đi trên cát nóng…sẽ làm nóng đôi chân của bạn. Chính hơi nóng đó khiến cho tĩnh mạch bị dãn và làm suy van tĩnh mạch. Bạn nên làm mát bằng nước mỗi khi có thể. Hoặc dùng vật cách nhiệt che đậy để hạn chế hơi nóng tác động tới đôi chân bạn. 

Thời kì kéo dài, từ năm này qua năm nọ, thậm chí cả đời… là nhân tố cần thiết nhất, cùng với quá trình lão hóa làm giảm khối lượng cơ bắp chuối, nhão cơ, teo cơ… khiến cho bệnh phát hành theo thời kì. Để giảm liên quan này, cần bù đắp bằng việc năng đồng đội dục hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét