Triệu chứng bệnh trĩ thường gặp

Chảy máu:

- Chảy máu: là dấu hiệu có sớm nhất và thường có nhất. Đây là một trong những lý bởi vì đưa người bị bệnh tới khám. Thuở đầu chảy máu rất bí mật, ngẫu nhiên người bị bệnh phát hiện khi nhìn vào giấy vệ sinh sau khi đi đi ngoài hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu bé dính vào thỏi phân rắn. Về sau mỗi khi đi cầu phải rặn nhiều do táo bón thì máu chảy thành giọt hay thành tia. Muộn hơn nữa cứ mỗi lần đi đi ngoài, mỗi lần đi lại nhiều, mỗi lần ngồi chồm hỗm máu lại chảy, có khi máu chảy rất nhiều bắt người bệnh phải vào cấp cứu. Thỉnh thoảng máu từ búi trĩ chảy ra đọng lại trong lòng trực tràng rồi sau đó thế hệ đi đại tiện ra nhiều máu cục.

>> Bệnh trĩ cũng có nguyên do từ bệnh suy giãn tĩnh mạch nữa đấy, có thể bạn chưa biết? 

Nỗi lo bệnh trĩ

Sa búi trĩ:

- Sa búi trĩ: Thường xảy ra muộn hơn sau một thời gian đi ngoài có chảy máu, thuở đầu sau mỗi khi đi ngoài thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn, sau đó khối đó tự tụt vào được. Càng về sau khối lồi ra đó mập lên dần và không tự tụt vào sau khi đi đi ngoài nữa nhưng phải sử dụng tay ấn vào. sau cuối khối sa đó thường xuyên nằm ngoài hậu môn.

- Ngoài 2 dấu hiệu chính trên, người bị bệnh có thể có kèm theo các triệu chứng giãn tĩnh mạch chân khác như đau khi đi đại tiện, ngứa nói quanh lỗ hậu môn. tầm thường trĩ không gây đau, dấu hiệu đau xảy ra khi có biến chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt hay do các bệnh khác ở vùng lỗ đít như nứt hậu môn, áp xe cạnh hậu môn… triệu chứng ngứa xảy ra vì búi trĩ sa ra ngoài và tiết dịch gây viêm da quành lỗ đít làm cho người bị bệnh cảm thấy hậu môn lúc nào cũng có cảm giác ướt và ngứa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét