Người mang thai bị chuột rút có phải mắc bệnh giãn tĩnh mạch?

Vọp bẻ chân ban đêm là một trong những thể hiện của bệnh tiêu biểu nhất của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. tuy nhiên, để chẩn đoán phụ nữ mang thai có thật sự bị bệnh này hay không, cần phải có thêm nhiều biểu hiện khác nữa. Một số dấu hiệu khác của bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới phải kể đến như nặng chân, mỏi chân thường xuyên, cảm giác tê cứng khó chịu, phù chân ở vùng mắt cá chân và biểu hiện sớm hơn hiện tượng phù chân thông thường (hay thể hiện vào cuối thai kỳ).

Không những thế, màu sắc da chân có thể đổi thay, mất sức sống, xuất hiện bong tróc như nổ chàm. Nếu để hiện tượng này tiếp diễn mà không có biện pháp can thiệp thì chân bạn có thể biểu hiện vết lở loét nặng, dần dần mất khả năng phục hồi, gây viêm nhiễm. triệu chứng này xảy ra khi bệnh giãn tĩnh mạch chân ở người mang thai đã chuyển sang giai đoạn nặng, rất khó trị và có thể đeo di chứng suốt đời.

Vận động là một trong những phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch khi mang thai

Do đó, ngay từ những biểu hiện Đầu tiên như chuột rút, nhức mỏi chân, nặng chân, bạn cần phải khẩn trường tìm đến cơ sở y tế để thăm khám và xác định bản thân có mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch hay không. Đối với các bà bầu, chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng để phòng chống bệnh giãn tĩnh mạch chân nói riêng và các bệnh tình khác nói chung, nhờ vậy mà thời kỳ mang thai diễn ra thuận lợi, em bé sinh ra khỏe mạnh thông minh.

Hãy chăm chỉ vận động nhẹ nhàng như: Đi bộ, làm việc nhà, tránh đứng rộng rãi, ngồi lâu hay mặc quần áo quá chật. Trong thực đơn thường ngày, bà bầu cũng cần ăn rộng rãi chất xơ từ rau quả trái cây, ăn thực phẩm giàu đạm, hạn chế dùng quá nhiều đường và chất béo vì chúng không tốt cho các thành tĩnh mạch và hệ thống máu.
Với thông tin bổ sung trong bài viết trên đây, giờ thì bạn đã biết bà bầu bị chuột rút chân ban đêm có phải bị bệnh giãn tĩnh mạch? Chúc bạn xóa tan nỗi lo về căn bệnh này bằng những chỉ dẫn trên để luôn có sức khỏe tốt trong suốt thời kỳ mang thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét