5 lợi ích nếu bạn ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc chống trọi cảm lạnh

Bị cảm lạnh

Một nghiên cứu hiện đại xuất bản trên sách, báo Y học quốc tế JAMA vào tháng bốn chỉ ra rằng, một vài người ngủ không nhiều hơn 5 tiếng mỗi đêm sẽ có nguy cơ bị cảm lạnh và các nhiễm trùng khác cao hơn trong vòng 30 ngày gần với thời điểm nghiên cứu.

kết quả này cũng cũng giống như những nghiên cứu hiện đại trước đó. Trước đó, có 1 nghiên cứu khoa học thử nghiệm cho những người tham gia phơi nhiễm với virus gây cảm lạnh để xem ai sẽ bị bệnh. Và kết quả là những người ngủ khá ít hơn sẽ có nguy cơ bị cảm lạnh cao hơn gấp 3 lần so với những người ngủ đủ 7- tám tiếng mỗi đêm.

Ngủ giúp cải thiện việc tập thể dục

Tập thể dục thể thao được minh chứng là có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Nhưng điều trái ngược cũng đúng, ngủ ngon sẽ cải thiện khả năng luyện tập của các bạn.

Hình minh hoạ

Các nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng, khi bạn thiếu ngủ việc luyện tập sẽ có vẻ như khó khăn hơn, bạn sẽ chỉ chịu được thời gian tập luyện ngắn hơn và các bạn chỉ có thể tập các bài tập cường độ thấp hơn.

Các nghiên cứu hiện đại trên các vận động viên chứng minh rằng, thành tích của họ sẽ giảm bớt lúc thiếu ngủ và việc cải thiện sau chấn thương cũng sẽ chậm hơn.

Ngủ giúp duy trì các hormone khiến các bạn ngon miệng

Cơ thể có một số hormone luôn luôn khiến cho việc để tạo ra cảm giác no và đói. nghiên cứu trong phòng thí nghiệm trên người chỉ ra rằng, các hormone đói (bao gồm ghrelin, leptin và insulin) sẽ bị gián đoán nếu thời gian ngủ bị rút ngắn.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, cảm giác đói sẽ tăng lên nếu bị thiếu ngủ. một vài người không nghỉ ngơi đủ thường sẽ có xu hướng chọn các loại đồ ăn chứa lắm calo hơn vì họ sẽ nhận thấy thoải mái hơn, no hơn khi ăn chúng.

Ngủ giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu

Một nghiên cứu khoa học thực hiện ở nam giới Hàn Quốc trên những người bị đau nửa đầu. Trong nghiên cứu khoa học này, một vài người tham gia sẽ phải ghi lại nhật ký những cơn đau đầu của mình trên điện thoại thông minh để có năng lực tìm ra các có nguồn gốc sử dụng rộng rãi gây đau nửa đầu. 3 nguyên nhân dùng rộng rãi nhất gây đau nửa đầu gồm những thiếu ngủ, mệt mỏi và căng thẳng.

Đau nửa đầu

Theo nghiên cứu hiện đại khác xuất bản trên sách báo Headache đã chứng minh, các cơn đau nửa đầu sẽ giảm bớt nếu phụ nữ được ngủ lắm hơn và đủ giấc từ 7-8 giờ mỗi đêm.

Ngủ giúp kiểm soát đường máu

Trong 1 nghiên cứu xuất bản trên sách, báo Diabetologia, các nhà nghiên cứu khoa học nhận ra rằng, nam giới trẻ, khỏe mạnh không ngủ đủ giấc trong ba đêm trước thời điểm nghiên cứu khoa học sẽ xuất hiện các dấu hiệu tiền BTĐ.

Hinh minh hoạ

Các nhà nghiên cứu hiện đại cũng tìm ra được ba loại axit béo sẽ tăng lên ở trong máu nếu thiếu ngủ. Việc tăng ba loại axit béo này sẽ làm cho insulin khó thực hiện chức năng hạ đường máu hơn. 1 nghiên cứu hiện đại trên gần 15.000 đối tượng Hàn Quốc trưởng thành cũng tìm ra được mối liên kết giữa việc ngủ khá ít và tăng đường huyết, đặc biệt là ở nam giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét