Điều trị bệnh trĩ càng sớm thì càng tốt

Điều trị bệnh trĩ càng sớm thì càng tốt. Có 1 số các bạn coi rằng khi mắc bệnh trĩ có thể tự khỏi, do đó chậm trễ trong việc điều trị. Tuy rất không nhiều trường hợp đã mất mạng vì bệnh trĩ nhưng nếu không được điều trị sớm và kịp thời, có thể gây nên những biến chứng không lường.

Trĩ là bệnh thường có nhất trong những bệnh hậu môn trực tràng với tỷ lệ người bệnh kiếm khoảng 20-45% dân số, bệnh thường xuất hiện ở nam giới rộng rãi hơn.Nguyên nhân gây bệnh thường là do táo bón kéo dài, gây tâm lý phiền muộn, khi đi cầu thường thấy cảm giác đau rát, có rộng rãi búi trĩ biểu hiện. Bệnh có ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt nhưng không nặng nề do đó, người bệnh thường bỏ qua. Mặt khác bệnh lại xuất hiện ở vùng nhạy cảm, nên một số người vì tâm lý e ngại, nhất là nữ giới.

Các thể hiện như dính ít máu tươi ở giấy vệ sinh, đau rát ngứa lúc đi đại tiện, đại tiện khó. Các thể hiện này chỉ biểu hiện rất ít nên người bệnh thường bỏ qua.

điều trị bệnh trĩ sau khi cắt bỏ búi trĩ

Điều trị bệnh trĩ càng sớm thì càng tốt

Lúc mắc phải bệnh trĩ nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ có những biến chứng nguy hại như:

– Nhiễm khuẩn: bệnh nhân mắc bệnh trĩ khi đi đại tiện sẽ rất đau, rát mỗi lần đi vệ sinh. Nếu không vệ sinh đúng phương pháp sẽ dễ nhiễm khuẩn tại chỗ, hiện tượng này kéo dài sẽ gây nhiễm khuẩn ngược dòng, nhiễm khuẩn toàn thân như nhiễm trùng máu, viêm bạch mạch có thể ảnh hưởng tới tính mạng người bị bệnh.

– Tắc mạch: Do búi trĩ xung huyết, máu tụ đã lâu và nhiều cục máu đông lại ở hậu môn nên gây cản trở sự chảy bình thường của tĩnh mạch và động mạch hậu môn, dẫn đến búi trĩ sưng to. Đối với những trường hợp người bệnh này cần được là tiểu phẫu để giải phóng cục máu đông ngay để tránh tạo thành ổ apxe nhiễm khuẩn.

– Nghẹt: Nghẹt là tình trạng lúc búi trĩ hay vòng trĩ sa ra ngoài, mạch có thể bị tắc gây phù nề, do đó không thể tự thụt lại vào lòng lòng trực tràng được….Mặt ngoài của trĩ sa nghẹt là da màu xám, ở mặt trong là niêm mạc màu nâu đỏ, sưng nề, rải rác có những nốt xám đen là tình trạng hoại tử bắt đầu.

Ceteco Tri-Giatimac hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Lúc trĩ sa nghẹt đẩy lên rất khó, có những trường hợp hoàn toàn không thể đẩy lên được. khi trĩ sa sẽ bị sưng, chảy máu, bầm tím, làm người bệnh rất đau đớn khó chịu. Trĩ sa nghẹt có thể gây nên tình trạng hoại tử, lở loét và nhiễm khuẩn, rất tác hại. Việc cần làm cho khi này là cần điều trị gấp bệnh trĩ để không mất mạng bệnh nhân.

– Bội nhiễm: Nếu trĩ thòi ra ngoài lâu, gây lưu thông máu liên tục thì rất dễ mắc chứng bội nhiễm vi khuẩn, bởi vì ở hậu môn là đường ra của phân và rất gần với đường ra nước tiểu mà trong phân có muôn vàn vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể. Đây là 1 trong những di chứng rất nguy hiểm có thể dẫn tới một số loại bệnh tật khác.
Do đó, khi phát hiện dấu hiệu của bệnh trĩ bạn cần tìm tới gặp bác sĩ Phương Mai ở cơ sở y tế để được khám và điều trị bệnh trĩ kịp thời. Tránh các trường hợp biến chứng có thể xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét