Ớt giúp chữa suy giãn tĩnh mạch chi dưới công dụng

Suy giãn tĩnh mạch chi dưới là căn bệnh mãn tính xảy ra ở cả nam và nữ. Theo thống kê của các nghiên cứu dịch tễ học trên thế giới ghi nhận có khoảng 30-40% người trưởng thành mắc loại bệnh này. Ở nước ta, có đến 70% đối tượng mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch không biết mình bị bệnh.




Nếu không được phát hiện sớm, bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới rất khó chữa hết triệt để khi bị di chứng. Việc điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch thường kéo dài, cộng với liệu trình sử dụng thuốc tây nhiều làm cho sức khỏe người bị bệnh bị tác động. bởi vậy, điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân bằng những đơn thuốc nam có tại nhà là chọn lựa của nhiều người.

Giúp máu lưu thông bằng ớt sừng

Theo y học cổ truyền, ớt có vị cay, nóng, có khả năng khoan trung, tán hàn, kiện tỳ, tiêu thực, chỉ thống (giảm đau). Chất Capsaicin gây giãn mạch, tăng lưu lượng máu cục bộ, khiến tan máu bầm, khỏi đau. Chất capsaicin trong ớt là dưỡng chất gây đỏ và nóng, chỉ có khi quả ớt chín, chiếm tỷ lệ từ 0,01-0,1%.

Người mắc giãn tĩnh mạch chỉ cần pha một muỗng nhỏ bột ớt sừng đỏ vào 1 ly nước nóng, rồi khuấy đều và uống là được. bệnh nhân nên uống hỗn hợp này ngày 3 lần và uống liên tục trong khoảng hai tháng để đạt được công dụng điều trị bệnh tốt nhất.

Ớt tuy có nhiều khả năng nhưng chỉ nên áp dụng với 1 chỉ số vừa đủ tránh có hại cho sức khỏe. Các chất cay trong ớt sẽ kích thích niêm mạc dạ dày, gây đau bụng, đi đại tiện và lưu thông máu nếu bị trĩ. người bị viêm họng mạn tính, viêm loét dạ dày, người mắc bệnh trĩ hạn chế ăn ớt, hoặc ăn hạn chế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét