Các lợi ích của dầu mè cho sức khoẻ

Dầu mè tốt cho da và xương

Dầu mè không có nhiều giá trị dinh dưỡng như hạt mè (hạt vừng) bởi dầu mè được khiến từ 1 phần riêng biệt của cây vừng. Nhưng, một trong số những chất khoáng rất quan trọng của hạt vừng vẫn sẽ còn sót lại trong dầu mè: đó là kẽm. Chúng ta thường chỉ nghĩ đến kẽm lúc bị cảm lạnh hoặc cúm vì kẽm có khả năng giúp làm giảm thời gian bịc ảm và làm nhẹ các dấu hiệu bệnh. Nhưng kẽm cũng được sử dụng trên cơ thể để thúc đẩy sản xuất collagen và tăng độ đàn hồi của da. Kẽm cũng có thể giúp làm làm mạnh mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.


Dầu mè tốt cho hệ tiêu hóa

Chúng ta chắc hẳn ai cũng đã từng bị táo bón. Uống nhiều quốc gia và bổ sung đủ chất xơ trong bữa ăn sẽ giúp việc đại tiện trở nên dễ dàng hơn, nhưng không phải khi nào bổ sung chất xơ cũng sẽ có hiệu quả, hoặc nếu chúng ta đang sử dụng 1 số dược liệu có tác dụng không muốn tác dụng phụ không mong muốn là gây táo bón. Và một trong số những ích lợi của dầu mè là giúp nhu động ruột diễn ra trơn tru trở lại trong những trường hợp như vậy. Uống một hoặc 2 thìa dầu mè (1 thìa vào buổi sáng với và 1 thìa vào buổi chiều) có thể sẽ giúp tạo độ trơn cho ruột và giúp bạn làm cho giảm chứng táo bón.

Dầu mè giúp giữ tóc chắc khỏe và bóng đẹp

Dầu mè có chứa cả vitamin nhóm B và vitamin E, magie, canxi và phosphor – những hoạt chất giúp nuôi dưỡng tóc và da đầu. do vậy, bạn có thể chẳng cần ứng dụng đến các sản phẩm chăm sóc tóc đắt tiền mà chưa chắc đã khả năng, thay vào đó, hãy áp dụng dầu mè. Mát xa một chút dầu mè leen chân tóc và da đầu, sau đó ủ trong vòng nửa tiếng đồng hồ. Xả sạch lại với nước ấm và dầu gội vào sấng hôm sau (nếu ủ qua đêm) hoặc sau nửa tiếng đồng hồ ủ. bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về mái tóc của các bạn ngay thôi!



Chống lại các gốc tự do

Các gốc tự do có thể gây tổn tương DNA, các tế bào và protein. các loại tổn thương như vậy có thể dẫn tìm tới bệnh như Alzheimer, Parkinson và ung thư. 1 số chất ví dụ như đồ uống có cồn, khói thuốc lá, thuốc trừ sâu và những chất gây ô nhiễm không khí cùng 1 số loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày có khả năng tạo ra các gốc tự do. bởi thế, một điều rất cần là tiến hành chính sách ăn giàu những chất chống oxy hóa để chống đỡ những tổn thương do gốc tự do gây ra và giảm hiện tượng stress oxy hóa. Những bằng chứng mới đây gợi ý rằng, dầu mè có thể được sử đụng dể chống trọi bệnh viêm khớp, ung thư tiến tiển, tổn thương thần kinh và liệu trình viêm, mặc dù đây mới là những nghiên cứu khoa học bước đầu rất lâm sàng.

Dầu mè có thể chịu được nhiệt

Chúng ta đều biết tới những lợi ich của dầu ôliu và dầu dừa trong nấu nướng, nhưng các loại dầu này lại rất dễ bị cháy khi được nấu ở nhiệt độ cao. Dầu bị cháy chắc chắn là không tốt cho sức khỏe. Điểm bốc khói là nhiệt độ mà tại đó, chất béo bị phá hủy và bắt đầu giải phóng ra các gốc tự do và mùi khó chịu. Nhưng điều tuyệt vời ở đây là điểm bốc khói của dầu mè là vào khoảng 400 độ F (tương đương 205 độ C), do vậy, dầu mè có thể được sử dụng để sắc dưới lắm phương pháp không giống nhau mà không giải phóng ra các chất có hại.

Dầu mè có năng lực gia tăng hương vị của thực phẩm

thực phẩm


Dầu mè sử dụng trong đun nướng không chỉ tốt cho sức khỏe mà cũng giúp thức ăn làm tăng hương vị. Dầu mè có hương vị hấp dẫn, và thường được sử dụng trong ẩm thực Hàn Quốc và Trung Quốc, cũng như 1 vài món ăn của người Ấn Độ. các bạn có thể thấy tại siêu thị có 2 loại dầu mè là dầu mè nướng (toasted sesame oil) và dầu mè thường (sesame oil). Dầu mè nướng được khiến từ hạt vừng đã được nướng và sẽ có màu sậm hơn. Dầu mè nướng có hương vị háp dẫn hơn và có mùi hơi khét. Dầu mè thường được khiến cho từ hạt vừng chưa nướng và có màu sáng hơn. Dầu mè thường được ứng dụng chính trong đun nướng. Nếu bạn không luôn luôn áp dụng dầu mè thì các bạn nên bảo quản cả hai loại dầu mè này trong tủ lạnh để tránh dầu bị hỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét