Mẹo tự chữa đại tiện ra máu tươi tại nhà

Những đồ ăn chữa chứng đi cầu ra máu:

Đó chính là các thức ăn đơn thuốc có khả năng cầm máu từ bên trong, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ công dụng. bạn có thể lựa chọn thực hiện các thức ăn như sau:

– Món canh từ hoa hòe: bạn lấy ruột già lợn 250g, hoa hoè tươi 15g để đun canh ăn. Hoa hòe là dược liệu rất tốt giúp cầm máu, hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ, đại tiện, tiểu tiện ra máu,…

– Món mộc nhĩ hầm với táo đỏ: Dùng mộc nhĩ trắng 10g, táo đỏ 15g, hầm nhỏ lửa cho nát ra rồi ăn.

Ăn uống khoa học

Biện pháp chữa bên ngoài:

Sử dụng các cách cầm máu bên ngoài, giảm bị chảy máu. thông thường trong dân gian sử dụng các giải pháp xông hơi, đắp thuốc, thoa thuốc để cầm máu rất tốt. bạn có thể áp dụng theo 1 số phương pháp như sau:

– Xông hơi:

Lấy a giao cho vào giấm ngâm cho tới lúc tan ra rồi đem chưng lên thành cao. Tiếp đến các bạn lại mang nấu nóng lên rồi sử dụng để xông hơi hậu môn, thực hiện ngày 2 lần. Liều chỉ số sử dụng hàng ngày 30g a giao và 500g giấm. biện pháp này cũng sử dụng chữa trị cho những trường hợp bị nứt hậu môn và bệnh trĩ lưu thông máu.

– Bôi thuốc:

Trộn đều dầu thanh lương với bột chu hoàng 1g để thoa ngoài hậu môn. Hoặc bạn có thể lấy dầu lòng đỏ trứng gà (lấy lòng đỏ trứng gà nấu nóng lửa bé cho tới khi ra dầu) sử dụng để bôi hậu môn.

– Đắp thuốc:

Lấy lá ngải dại (còn được gọi: lá khao tử) giã nát rồi đắp vào hậu môn bị chảy máu, sau đó băng cố định lại.
Ngoài các phương pháp nêu trên, khi bị đại tiện ra máu các bạn có thể thực hiện thao tác xoa bụng mỗi ngày trước lúc đi ngủ và sau khi thức dậy, mỗi lần thì xoa 100 vòng và xoa theo chiều ngược kim đồng hồ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét