Phương pháp ngâm chân cho người bị Suy Giãn Tĩnh Mạch

Ngâm chân như thế nào cho đúng?

Bình thường khi các bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch hay ngâm chân với nước nóng để giúp khống chế những cơn đau nhất thời. Tuy nhiên, càng về say lâu ngày bệnh sẽ nặng hơn bởi tuần hoàn mạch máu giãn nhanh hơn khi tiếp xúc với nhiệt độ cao.



Theo 1 nghiên cứu của Viện y Khoa ở Mỹ, thì bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch cần sử dụng nước lạnh để ngâm chân. Nước lạnh làm cho các huyết quản ở chân co lại mạnh, cùng khi bỗ trợ chức năng sinh lý của các cơ quan trong cơ thể ở trạng thái hoạt động tích cực dưới dự điều tiết bởi chất dịch thần kinh.

Trong lúc ngâm chân, người bệnh cần ngâm chần từ phía dưới mắt cá chân trở xuống với nước lạnh khoảng 10 độ C khoảng chừng 10 phút. Lúc ngâm chân có thể thực hiện hoạt động chân dẫm chân tại chỗ. Để việc trị liệu thực sự có công dụng, các bạn chỉ cần sử dụng tay xoa bóp làm chân ấm nóng lên rồi mới thực hiện ngâm chân với nước lạnh. Sau khi cho hai chân vào nước lạnh, hoạt động của hai chân liên tục để massage cho nhau, đến khi chân trở nên hồng hào hơn. Với những trường hợp ngâm chân nước lạnh dưới 5 độ C thì chỉ nên ngâm chân khoảng 5 phút là đủ.

Ngoài việc ngâm chân ra, thì khi bệnh nhân đau và mỏi chân có thể chườm nước đá lạnh. các bạn có thể giúp loại bỏ 1 chai nước lạnh vào ngăn đá, sau lúc đóng đá lấy chườm vào chỗ đau mỏi khoảng mười phút sẽ giúp bạn đỡ đau hơn.




Cũng có lắm người sử dụng voi hoa sen nước lạnh để mát-xa đôi chân, giải pháp này cũng khá công dụng. Những bạn có năng lực tiến hành xịt nước lạnh lên chân lúc đau mỏi sau đó mát xoa đôi chân từ mắt cá chân lên phái đầu gối khoảng 10 phút mỗi ngày.

Hướng dẫn cho bạn

Cho dù ngâm chân giúp cho đối tượng bị bệnh suy giãn tĩnh mạch giảm bớt những cơn đau, tuy nhiên, nên tránh ngâm chân thường xuyên vì 2 bàn chân là bộ phận đấu mút xa nhất của nhánh huyết quản, tầng mỡ của chân quá mỏng, giữ nhiệt nên chân dễ bị nhiễm lạnh và gây nên bệnh.

Hiện ngoài ngâm chân để giảm bớt những cơn đau, để điều trị loại bệnh suy giãn tĩnh mạch chân khả năng, giảm bớt những cơn đau bạn nên sử dụng vớ y khoa chữa trị suy giãn tĩnh mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét